0985 200 468

Tìm hiểu đầy đủ về vật tư keo chà ron

23-11-2019
Vật tư keo chà ron là phương tiện chà ron bắt buộc phải có. Vật tư này gồm: keo Saveto, dao nạo vét ron, dao mài ron, súng bắn keo, bi chà ron, bảng màu keo,…

Quá trình thi công ron sàn gạch cần phải có 2 yếu tố, thứ nhất là nhân lực thi công và thứ 2 là vật tư keo chà ron. Vậy vật tư keo chà ron gồm những gì và vai trò của nó là gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu, hãy theo dõi nội dung bài viết này nhé!

 

Vật tư keo chà ron gồm những gì? 

 

Vật tư keo chà ron gồm có vật liệu chà ron và dụng cụ chà ron. Trong đó:

+ Vật liệu chà ron chính là keo chà ron gốc nước/gốc xi măng/gốc epoxy, gốc men sứ. Vật liệu này dùng để chít vào mạch gạch, bít kín các kẽ hở giữa gạch ốp lát.

+ Dụng cụ chà ron là những dụng cụ hỗ trợ trong quá trình chà ron như: dao nạo vét ron, dao mài ron, súng bắn keo, bảng màu keo ron, bộ bi chà ron nhiều kích cỡ, bay gạt ron, khăn lau, máy hút bụi, máy cắt ron,…

vật tư keo chà ron
Chà ron cho hồ bơi cần những vật liệu nào?

 

Tầm quan trọng của vật tư keo chà ron 

 

Vật tư keo chà ron là nhân tố quan trọng hàng đầu và bắt buộc phải có trong quá trình thi công chà ron gạch. Mỗi vật tư đều cần được trang trị đầy đủ, chỉn chu, đảm bảo chất lượng và công suất hoạt động tốt nhất. Quan trọng nhất là phải chọn vật liệu chà ron bền, có khả năng chống chịu cao.

 

Bộ vật tư chà ron hồ bơi
Bộ vật tư keo chà ron hồ bơi của HTP

 

Chức năng cụ thể của các vật tư keo chà ron: 

 

Vật liệu chà ron quyết định trực tiếp đến hạn sử dụng và mức độ thẩm mỹ của ron gạch. Nếu vật liệu chà ron không có các đặc tính chống thấm nước, không thể co giãn đàn hồi thì rất dễ bị bong tróc, nhiễm ố bẩn và rêu mốc khiến sàn gạch xuống cấp nhanh chỉ sau 1-2 năm. Ngược lại, nếu chọn được vật liệu chà ron phù hợp, kết dính tốt và có khả năng thích nghi cao thì có thể đạt được tuổi thọ trên 10 năm.

 

Bộ vật tư chà ron hồ bơi
Sử dụng bộ vật tư chà ron cho hồ bơi để đạt hiệu quả tốt nhất

 

Các dụng cụ chà ron cũng đóng vai trò cần thiết và không kém phần quan trọng, cụ thể: 

  • Súng bắn keo dùng để bắn keo ron vào kẽ gạch (đối với keo ron dạng chai), cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian như chà ron bằng tấm nhựa.

  • Bảng màu keo ron dùng để tra màu keo phù hợp với màu gạch.

  • Dụng cụ bi chà ron là công cụ chỉnh đường ron sao cho thẩm mỹ, gọn gàng và đều nhau nhất.

  • Dao mài ron, dao nạo vét ron là dụng cụ làm sạch rãnh ron gạch trước khi bắn keo. Rãnh ron càng sạch thì keo dính càng chắc giúp đường ron bền hơn.

  • Máy cắt ron, máy hút bụi là những dụng cụ cần dùng khi cắt ron cũ, sử dụng trong trường hợp thay ron sàn gạch, sửa chữa ron gạch bị hư hỏng.

 

Nên chọn vật liệu ron gạch nào để bảo đảm chất lượng của đường ron? 

 

Có khá nhiều loại vật liệu chà ron như bột chà ron, keo chà ron gốc xi măng, keo chà ron gốc men sứ, keo chà ron gốc Epoxy… Và loại keo chà ron tốt nhất cho sàn gạch là keo chà ron gốc epoxy bởi vì epoxy là một hợp chất có kết cấu khắng khít, bền chặt, không bị phá vỡ bởi nước. 

 

vật tư keo chà ron
Keo chà ron gốc epoxy là một gợi ý trong bộ vật tư chà ron hồ bơi mà bạn nên cân nhắc

 

Thương hiệu keo chà ron gốc epoxy mà bạn nên tin tưởng lựa chọn là thương hiệu Saveto (Ý). Đây là loại keo thế hệ mới được tích hợp nhiều công dụng như: chà ron chống thấm, bảo vệ gạch không bị nứt vỡ nhờ độ co giãn đàn hồi cao, trang trí cho ron gạch nhờ có 16 màu sắc, có thành phần tạo bóng giúp mặt ron nhẵn mịn, ngăn ngừa bụi bẩn và dễ vệ sinh,… 

Các chuyên gia đã chứng nhận keo Saveto cực kỳ tốt cho sàn nhà, kéo dài hạn sử dụng về cả chất lượng và màu sắc trên chục năm.

 

Mua vật tư keo chà ron online từ HTP - Uy tín 100%

 

Hiện nay công ty HTP đã nhập khẩu đầy đủ các sản phẩm keo ron epoxy từ thương hiệu Saveto cùng với các dụng cụ chà ron. Vì vậy chúng tôi có thể cung cấp trọn bộ vật tư keo chà ron cho những cá nhân/đội/nhóm thi công ron gạch chó nhu cầu. 

Hãy liên hệ với công ty HTP qua hotline để được tư vấn chi tiết và đặt hàng trong tích tắc. Chúng tôi hân hạnh đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc!


Thông tin khác